อังกฤษ ฟุตบอล

หัวข้อ

อังกฤษ ฟุตบอล

อังกฤษ ฟุตบอล สหราชอาณาจักรเป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางที่น่าสนใจในยุโรป สำหรับคอบอลชาวไทย คอบอล สายท่องเที่ยวห้ามพลาด ไม่เพียงแต่คุณจะได้สัมผัสประสบการณ์การรับชมฟุตบอลพรีเมียร์ลีกแบบสดๆ ข้างสนามเท่านั้น แต่คุณยังสามารถเดินทางไปยังเมืองของชนชั้นสูงที่มีทิวทัศน์สวยงามและวัฒนธรรมคลาสสิกที่สืบทอดมาอย่างยาวนาน มันคุ้มค่าจริงๆที่จะบอกว่าคุณมาครั้งเดียวและได้รับมันสองครั้ง

แต่จะว่าไปสโมสรฟุตบอลอังกฤษในตารางพรีเมียร์ลีก (Premium League) คู่ใจแฟนคลับชาวไทยก็มีอยู่หลากหลายทีมในหลากหลายเมืองของอังกฤษ แต่รับประกันได้เลยว่าไม่ว่าจะชื่นชอบฟุตบอลอังกฤษทีมไหนที่อยู่ในเมืองใดก็ตาม ไปเชียร์บอลที่สนามเจ้าถิ่นของทีมในดวงใจแล้วแวะเที่ยวเพลิน ๆ สัมผัสกลิ่นอายและบรรยากาศของเมืองผู้ดีชิลล์ ๆ รับรองว่าฟินแน่นอน เพราะเมืองต่าง ๆ ในประเทศอังกฤษนั้นสวยทุกเมือง ว่าแล้วตามมาส่องกันทางนี้กับ “10 ฟุตบอล ทีมชาติ อังกฤษ ชื่อดัง” มาดูกันว่าแต่ละเมืองของทีมฟุตบอลทีมดังในดวงใจนั้นมีอะไรน่าไปเที่ยวกันบ้าง Let’s go … ฟุตบอล ยู 20 ชิงแชมป์โลก

Manchester United (แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด) อังกฤษ ฟุตบอล

อังกฤษ ฟุตบอล ประจำเมืองแมนเชสเตอร์อันมีชื่อเสียงโด่งดัง โดยเฉพาะในหมู่แฟนฟุตบอลชาวไทย ที่ต้องบอกว่าเป็นสโมสรฟุตบอลอังกฤษที่มีแฟนคลับชาวไทยเป็นจำนวนมาก ติดอันดับ 1 ใน 2 อันดับแรกของสโมสรฟุตบอลอังกฤษที่คนไทยชอบที่สุดเลยก็ว่าได้ เด็กผีทั้งหลายเมื่อได้มีโอกาสมาเยือนสนามโอลด์แทรฟฟอร์ด (Old Trafford) กันทั้งทีแล้ว มีเวลาเหลือก็ต้องเที่ยวชมบรรยากาศของเมืองแมนเชสเตอร์กันซะหน่อย กับบรรยากาศของเมืองใหญ่เก่าสุดคลาสสิค ชิค ๆ ทางตอนเหนือของอังกฤษแต่ก็มีความทันสมัยไม่แพ้กรุงลอนดอน ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกลิเวอร์พูล

Liverpool (ลิเวอร์พูล)

ทีมฟุตบอลอังกฤษประจำเมืองลิเวอร์พูลชื่อเดียวกับชื่อทีม ทีมคู่ปรับตัวฉกาจของทีมแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด และยังเป็นสโมสรฟุตบอลอังกฤษที่ครองใจแฟนบอลชาวไทยเป็นอันดับต้น ๆ อีกหนึ่งสโมสรด้วย สำหรับเด็กหงส์ที่เตรียมตัวพร้อมไปป่าวประกาศเสียงเชียร์ให้กึกก้องสนามแอนฟีลด์ (Anfield) กันแล้ว ก็ควรต้องต่อยอดความสนุกด้วยบรรยากาศสวย ๆ ของเมืองลิเวอร์พูลต่อกันสักหน่อย เพราะที่ลิเวอร์พูล You’ll never walk alone จริงมั้ย กับเมืองท่าหลักเก่าแก่สุดคลาสสิคทางตอนเหนือของประเทศอังกฤษกันที่ลิเวอร์พูล ด้วยธรรมชาติและสถาปัตยกรรมอันงดงามของเมืองแห่งนี้

Chelsea (เชลซี)

อีกหนึ่งสโมรฟุตบอลทีมดังของประเทศอังกฤษ อันเป็นทีมประจำเมืองหลวงของประเทศอย่างกรุงลอนดอน ซึ่งครองใจแฟนคลับชาวไทยอยู่ไม่น้อยทีเดียว ด้วยชื่อเสียงอันโด่งดังจากฝีเท้าของนักเตะทีมเชลซี ทำให้แฟนคลับหลายต่อหลายคงต้องหาโอกาสล็อคเป้าหมายที่จะมาเยี่ยมเยือนกรุงลอนดอน และสนามกีฬาสแตมฟอร์ดบริดจ์ (Stamford Bridge) กันสักครั้ง เพราะนอกเหนือจากอรรถรสของการเชียร์ฟุตบอลแบบเรียล ๆ แล้วยังได้สัมผัสบรรยากาศที่แท้ทรูของเมืองหลวงของเมืองผู้ดีอังกฤษอย่างกรุงลอนดอนกันอีกด้วย ฟุตบอล พรีเมียร์ ลีก แมน ยู

Arsenal (อาร์เซนอล)

เมื่อเอ่ยถึงกรุงลอนดอน และทีมฟุตบอลอังกฤษ ก็คงหนีไม่พ้นต้องเอ่ยถึงอีกหนึ่งทีมดังที่มีแฟนคลับหนาแน่น กับสโมสรฟุตบอลประจำเมืองหลวงอีกสโมสรหนึ่ง อย่างทีมปืนใหญ่อาร์เซนอลล (Arsenal) เจ้าถิ่นแห่งสนามเอมิเรตส์ สเตเดียม (Emirates Stadium) อันเลื่องชื่อ กับความพิเศษโดดเด่นตระการตาของเมืองหลวงอันมีชื่อเสียงอันดับต้น ๆ ของการท่องเที่ยวโลกอย่างกรุงลอนดอน ทีมฟุตบอลชื่อดังของพรีเมียร์ลีก และสนามฟุตบอลสวย ๆ ช่างเป็นบรรยากาศที่น่าหลงใหลจนอยากที่จะจินตนาการจริง ๆ

Newcastle United (นิวคาสเซิลยูไนเต็ด)

แต่เดี๋ยวก่อน สโมสรฟุตบอลที่ติดอันดับในพรีเมียร์ลีกในกรุงลอนดอนนั้นยังไม่หมด ก็กรุงลอนดอนเป็นเมืองหลวงของประเทศ จึงไม่น่าแปลกใจที่จะมีทีมฟุตบอลมากกว่า 1 หรือ 2 ทีม และสำหรับทีมฟุตบอลอังกฤษประจำเมืองซัมเมอร์ทาว์น (Somers Town) ของกรุงลอนดอน ทีมดังอีกทีมหนึ่งอย่าง ทีมนิวคาสเซิลยูไนเต็ด (Newcastle United) และสนามเซนต์เจมส์พาร์ก (St. James Park) ซึ่งก็มีแฟนคลับประจำทีมที่อยากแวะมาเยี่ยมชมความอลังการของทีมในดวงใจอยู่ไม่น้อย

Leeds United ( ลีด ยูไนเต็ด)

ทีมฟุตบอลประจำเมืองลีดส์ ในมณฑลเวสต์ ยอร์คเชอร์ ของประเทศอังกฤษ กับสนามเอลแลนด์ โร้ด (Elland Road) อีกหนึ่งทีมดังจากพรีเมีนร์ลีกของอังกฤษที่คนรักฟุตบอลชาวไทยคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี แต่ทีมฟุตบอลดังจากเมืองเล็ก ๆ อาจจะทำให้หลาย ๆ ที่มาชื่นชมบรรยากาศติดขอบสนามของที่นี่ ค้นพบอีกด้วยว่าบรรยากาศของเมืองใหญ่ในย่านชนบททางตอนเหนือของอังกฤษ สุดน่ารัก อย่างเมืองลีดส์ ในมณฑลเวสต์ ยอร์คเชอร์ ของประเทศอังกฤษ ก็สวยงามน่าประทับใจไม่แพ้ประสบการณ์การชมบอลติดขอบสนามจริงเลยทีเดียว

Aston villa (แอสตันวิลลา)

ทีมฟุตบอลประจำเมืองใหญ่อันดับสองของประเทศอังกฤษอย่างเมืองเบอร์มิงแฮม กับทีมแอสตันวิลลา (Aston villa) ทีมเจ้าถิ่นประจำสนามวิลลาพาร์ก (Villa Park) ที่เกินกว่าทีมฟุตบอลดังชาติอังกฤษของเมืองใหญ่แห่งนี้แล้ว ที่เมืองเบอร์มิงแฮมยังเพรียบพร้อมไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวสวย ๆ มากมาย เรียกว่าบินมาดูบอลคราวนี้ อาจจะหลงรักเมืองนี้กลับเมืองไทยเพิ่มไปด้วยก็ได้

Southampton (เซาแทมป์ตัน)

ทีมฟุตบอลประจำเมืองเซาแทมป์ตันชื่อเดียวกันกับชื่อสโมสร อันเป็นทีมเจ้าของสนามเซนต์แมรีส์สเตเดียม (St Mary’s Stadium) เจ้าบ้านประจำถิ่นเมืองเซาแทมป์ตัน ที่แม้จะเป็นเมืองไม่ใหญ่นัก กับสโมสรฟุตบอลอังกฤษที่ไม่ใหญ่มากนักเช่นกัน แต่บรรยากาศของเมืองเซาแทมป์ตันนั้นไม่เล็กเลยที่เดียวสำหรับทิวทัศน์ และสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม น่าเที่ยวแบบสุด ๆ กับเมืองเก่าแก่ริมทะเลทางตอนใต้ของอังกฤษ

Sunderland (ซันเดอร์แลนด์)

ทีมฟุตบอลสัญชาติอังกฤษประจำเมืองเมืองซันเดอร์แลนด์ เมืองทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศอังกฤษ อีกหนึ่งสโมสรฟุตบอลที่มีชื่อเสียงในหมู่คอบอลชาวไทยที่ท้าแข้งอยู่ในพรีเมียร์ลีก (Permium League) ทีมเจ้าถิ่นประจำสนามสเตเดียมออฟไลต์ (Stadium of Light) ในเมืองทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของอังกฤษ อันได้รับฉายาว่าเมือง “Sparta of the North” เมืองเล็กในอังกฤษที่มีค่าครองชีพไม่สูงนัก และให้บรรยากาศในสไตล์อังกฤษที่แตกต่างออกไป

Leicester City ( เลสเตอร์ซิตี้)

ทีมสุดท้ายที่จะแนะนำในคราวนี้ แม้จะเป็นเพียงทีมฟุตบอลในดิวิชั่น 1 ประจำเมืองเมืองเลสเตอร์ ในแคว้นเลสเตอร์เชอร์ ประเทศอังกฤษ แต่ก็เป็นหนึ่งในสโมสรฟุตบอลที่มีชื่อเสียงทีมหนึ่งเช่นกัน เจ้าของสนามคิงเพาเวอร์สเตเดียม (King Power Stadium) ซึ่งมีชื่อคุ้นหูชาวไทยเป็นอย่างดี และที่นอกเหนือไปกว่าความสามารถของนักฟุตบอลเมืองนี้ ก็คงจะต้องเป็นความสวยงามของโบราณยุคกลางสุดโมเดิร์นตอนกลางของอังกฤษแห่งนี้นั่นเอง

 

บทความที่เกี่ยวข้อง